Đầu tư căn hộ cho thuê gần khu công nghiệp tại Bình Dương

 Sự phát triển của nhiều khu công nghiệp với hàng chục nghìn lao động và chuyên gia tạo nguồn cầu lớn về chỗ ở, thu hút nhà đầu tư mua căn hộ kinh doan cho thuê.

Sự phát triển của nhiều khu công nghiệp với hàng chục nghìn lao động và chuyên gia tạo nguồn cầu lớn về chỗ ở, thu hút nhà đầu tư mua căn hộ kinh doan cho thuê.

Số liệu do Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam công bố năm 2019 ghi nhận quỹ căn hộ tại Bình Dương cao 5,3 lần so với nhà liền thổ. Với nguồn cung hiện có, Bình Dương chỉ xếp sau TP HCM về lượng nhà ở cao tầng và vượt xa các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như Long An. Phần lớn các dự án tập trung tại thành phố Thuận An và Dĩ An, nơi đang phát triển thành đô thị loại II và có vị trí giáp ranh với TP HCM.

Giá thuê các căn hộ tại đây dao động quanh mốc 12-19 triệu đồng cho căn 2 phòng ngủ, 20-25 triệu đồng cho căn 3 phòng ngủ, tùy theo diện tích và vị trí. Bình quân tỷ suất sinh lời của căn hộ cho thuê đạt 10-14%, cao hơn mặt bằng các kênh đầu tư khác như tiết kiệm, vàng...

Đánh giá về hiệu suất cho thuê của phân khúc căn hộ tại Bình Dương, giới chuyên gia bất động sản cho rằng nhu cầu thuê căn hộ tại đây đang cao gấp nhiều lần so với lượng sản phẩm sẵn sàng cho thuê. Báo cáo của JLL cho thấy toàn tỉnh Bình Dương có khoảng 24.000 căn hộ, trong khi dân số tỉnh này hơn 2,4 triệu người, trong đó dân thành thị chiếm gần 80%. Đó là chưa kể hơn một triệu lao động, trong đó có khoảng 45.000 chuyên gia và kỹ sư nước ngoài đang làm việc tại 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp trên địa bàn.

Hiện mức giá căn hộ tại Bình Dương vẫn còn ở mức cạnh tranh, trung bình 30 triệu đồng một m2. Bên cạnh đó xu hướng chuyển dịch sản xuất sang do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đi cùng với việc kiểm soát hiệu quả dịch bệnh đang giúp Việt Nam thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản công nghiệp.

Đây là những yếu tố thúc đẩy thị trường căn hộ tại Bình Dương sôi động, nổi bật là việc đầu tư căn hộ ở những nơi gần các khu công nghiệp để đón đầu xu hướng tăng trưởng nhu cầu mua hay thuê căn hộ từ giới chuyên gia, công nhân, giới văn phòng... Trong quý I, TP HCM chỉ có 3 dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán ra thị trường thì Bình Dương có đến 8 dự án đủ điều kiện huy động vốn, với gần 5.000 căn hộ được tung ra thị trường.

Những dự án được đầu tư đầy đủ tiện ích nội khu sẽ hút người thuê, tạo lợi nhuận cho khách đầu tư. 

Những dự án được đầu tư đầy đủ tiện ích nội khu sẽ hút người thuê, tạo lợi nhuận cho khách đầu tư.

Đầu tư vào phân khúc căn hộ cho thuê tại Thuận An đã 3 năm nay, ông Nguyễn Văn Hùng nhận xét thị trường Bình Dương phát triển khá nhanh. Cuối năm 2016, nguồn cung căn hộ tại đây vẫn còn rất hạn chế, các dự án chủ yếu do doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia... phát triển. Thị phần của doanh nghiệp trong nước tập trung vào các dự án căn hộ của Becamex. Thời điểm đó, hầu hết chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp ở Bình Dương nhưng vẫn thuê nhà ở xung quanh khu vực trung tâm quận 1, khu Thảo Điền (quận 1) hoặc Phú Mỹ Hưng (quận 7).

Tuy nhiên hiện tại nhiều doanh nghiệp đã nhạy bén đón đầu xu thế dịch chuyển về Bình Dương đầu tư phát triển dự án. Theo số liệu được Sở Xây dựng Bình Dương cập nhật vào đầu năm 2020, tỉnh có hơn 30 dự án đủ điều kiện huy động vốn với số lượng hơn 17.000 căn hộ. Các dự án chủ yếu tập trung tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An.

"Không ít thời điểm, giá thuê căn hộ tại Bình Dương cao gấp đôi so với sản phẩm cùng loại ở TP HCM. Nguồn cung sẽ còn nhiều tiềm năng phát triển vì nhu cầu nhà ở cao tầng vẫn chưa đáp ứng đủ", ông Hùng nói.

Phối cảnh dự án Anderson Park trên đại lộ Bình Dương và Nguyễn Thị Minh Khai tại TP Thuận An. 

Phối cảnh dự án Anderson Park trên đại lộ Bình Dương và Nguyễn Thị Minh Khai tại TP Thuận An.

Còn bà Phạm Thanh- một nhà đầu tư cá nhân cũng nhìn nhận tiềm năng của thị trường nhờ lực lượng lao động lớn đang làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp Bình Dương, phù hợp phát triển hàng loạt dự án căn hộ. Nhà đầu tư này đang nghiên cứu dự án Anderson Park tọa lạc ngay mũi tàu Nguyễn Thị Minh Khai và đại lộ Bình Dương, dự án sở hữu vị trí đắc địa tại Thuận An. Hiện mức giá tại Anderson Park vẫn ở mức khá tốt, từ 1,2 tỷ đồng cho căn officetel và từ 1,6 tỷ đồng cho căn hộ một phòng ngủ.

Không chỉ nhắm tới giới chuyên gia nước ngoài nước ngoài đang làm việc tại 3 khu công nghiệp trên địa bàn, Anderson Park còn đón đầu nhu cầu nhà ở của lực lượng lao động ngoại tỉnh tại Bình Dương nhờ vị thế tiếp giáp TP HCM.

"Thuận An cũng vừa được công nhận lên thành phố, hệ thống hạ tầng và dịch vụ phát triển. Do đó giới chuyên gia sẵn sàng ở lại đây thay vì phải đi về các thành phố lớn. Đây là điều kiện tốt để đầu tư các căn hộ gần những khu công nghiệp để cho thuê sinh lời", bà Thanh chia sẻ.

Nguồn: https://diaocthoibao.com/dau-tu-can-ho-cho-thue-gan-khu-cong-nghiep-tai-binh-duong.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nếu thị trường địa ốc đóng băng, nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với kịch bản gì?

Đón đầu xu hướng đầu tư Second Home, bất động sản Phan Thiết hấp dẫn giới đầu tư

Khách mua Vinhomes Smart City hưởng nhiều đặc quyền