Nhà vừa túi tiền có số người đặt mua gấp 5 lần rổ hàng

Các dự án vừa túi tiền có giá bán bằng thu nhập tích lũy 7 năm trở lên của hộ gia đình, được rất nhiều người tìm mua.

Các dự án vừa túi tiền có giá bán bằng thu nhập tích lũy 7 năm trở lên của hộ gia đình, được rất nhiều người tìm mua.

Tại sự kiện NLG Day gặp gỡ nhà đầu tư mới đây, ông Nguyễn Minh Quang, Giám đốc khối Tiếp thị kinh doanh Công ty cổ phần đầu tư Nam Long cho biết, tiềm năng của thị trường nhà ở vừa túi tiền (affordable housing) trong 10 tháng qua rất lớn. Bất chấp Covid-19, nhu cầu mua nhà ở phân khúc này vẫn duy trì tại ngưỡng cao, gấp nhiều lần so với nguồn cung hiện hữu.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Công ty Nam Long, giữa mùa dịch, lượng khách hàng đặt cọc mua nhà và giữ chỗ tại một số dự án của công ty gấp 3-5 lần số lượng hàng chào bán ra. Đây đều là dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền nhắm đến đối tượng người mua có thu nhập đủ sức chi trả.

Khái niệm nhà ở vừa túi tiền từng được Nam Long chia sẻ với VnExpress là phân khúc nhà ở có tổng giá trị tài sản được chi trả bằng thu nhập tích lũy từ 7 năm trở lên của một hộ gia đình. Đặc điểm của affordable housing là thu hút nhu cầu ở thật. Đây cũng là phân khúc đứng vững trong mọi hoàn cảnh, kể cả khi thị trường bất động sản khủng hoảng. Giá nhà thuộc phân khúc này có ưu điểm là vừa khả năng chi trả của đại đa số người dân nên số lượng đặt giữ chỗ luôn ở mức tốt.

Khu đô thị Mizuki Park quy mô 26 ha, kết nối với đại lộ Nguyễn Văn Linh, TP HCM, có nhiều loại nhà ở vừa túi tiền. Ảnh: Nam Long. Khu đô thị Mizuki Park quy mô 26 ha, kết nối với đại lộ Nguyễn Văn Linh, TP HCM, có nhiều loại nhà ở vừa túi tiền. Ảnh: Nam Long.

Ông Quang xác nhận thêm, dù số lượng người đặt mua nhà ở vừa túi tiền trong 9 tháng đầu năm 2020 của công ty cao gấp 3-5 lần rổ hàng, diễn biến này không ấn tượng bằng lượng người đặt mua trong năm 2019. "Năm ngoái, việc bán nhà ở vừa túi tiền của công ty có lượng người booking cao đến mức lễ mở bán bị khách hàng gây náo loạn vì tranh suất mua căn hộ", ông Quang cho hay.

Cũng đặc biệt đánh giá cao tiềm năng của phân khúc nhà ở bình dân và trung cấp tại TP HCM và thị trường ven Sài Gòn, ông Lê Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc đầu tư Dragon Capital dự báo, cơ hội của phân khúc nhà ở vừa túi tiền còn có lợi thế lớn vì rổ hàng hạn chế.

Lãnh đạo Dragon Capital dẫn nguồn thống kê từ nhiều đơn vị tư vấn bất động sản tại thị trường TP HCM, trong 9 tháng đầu năm 2020, rổ hàng nhà ở bình dân đang dần biến mất, nguồn cung giảm khoảng 70%, chỉ còn nhà cao cấp và hạng sang. "Đây là cơ hội rất lớn cho các chủ đầu tư phát triển nhà ở phân khúc bình dân hoặc vừa túi tiền", ông Tuấn nói.

Trước đó, Savills Việt Nam từng công bố báo cáo 9 tháng đầu năm 2020 về thị trường căn hộ hạng C tại TP HCM, loại nhà ở được chào bán ở vùng giá dưới 1.000 USD mỗi m2 (23 triệu đồng mỗi m2) với cảnh báo rổ hàng này đang ngày càng hạn chế dù nhu cầu vẫn rất cao giữa mùa dịch.

Đơn vị này cho biết, căn hộ hạng C có mức giá vừa túi tiền, có nhu cầu lớn nhất toàn thị trường nhà ở. Trong đó, đáng chú ý là khách hàng thuộc nhóm gia đình trẻ cũng như giới tri thức trẻ, mua nhà để an cư.

Báo cáo của Savills cho biết, suốt ba quý đầu năm, dù căn hộ hạng C nguồn cung không nhiều nhưng luôn hút hàng, đa phần người mua để ở, tỷ lệ hấp thụ giữa mùa dịch vẫn đạt 80%. Trong khi đó, căn hộ hạng A và B (cao cấp và trung cấp) chủ yếu được mua để đầu tư nhưng trong bối cảnh thị trường đầu tư ảm đạm do đại dịch, đối tượng đầu tư ngắn hạn và mua căn hộ để cho thuê bị tác động mạnh nhất.

Nguồn: https://diaocthoibao.com/nha-vua-tui-tien-co-so-nguoi-dat-mua-gap-5-lan-ro-hang.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nếu thị trường địa ốc đóng băng, nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với kịch bản gì?

Đón đầu xu hướng đầu tư Second Home, bất động sản Phan Thiết hấp dẫn giới đầu tư

Khách mua Vinhomes Smart City hưởng nhiều đặc quyền